หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟดีเซลราง กับรถไฟที่ใช้ไฟฟ้า
กระทู้คำถาม
รถไฟ
วิศวกรรมศาสตร์
ระบบขนส่งมวลชน
เทียบรถไฟ ของไทย กับของมาเลเซีย
ที่ของไทยยังใช้เครื่องจักรดีเซล
แต่ของมาเลเซียเปลี่ยนไปใช้ ไฟฟ้า บางส่วนแล้ว
แบบไหน มีต้นทุน ต่อเที่ยวต่ำกว่ากัน
และการบำรุงรักษา แบบไหน ง่ายกว่ากัน ครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สรุปรถไฟฟ้าที่จีน ทำไมถึงมีราคาถูก ค่าโดยสารไม่ถึง 20 บาท /โดย ลงทุนแมน
เหตุผลที่รถไฟฟ้าจีนถูกออกแบบให้มีราคาถูกเพราะ 1. รัฐบาลท้องถิ่นของแต่ละเมือง วาง Master Plan ของเส้นทางรถไฟฟ้าเองทั้งหมด 2. สามารถก่อสร้างได้ทีละมาก ๆ จนเกิด Economies of Scale 3. มีซัปพลายเชนรถไฟ
สมาชิกหมายเลข 2933266
เป็นไปได้ไหมที่แดวู หรือสปรินเตอร์ของไทย???
เป็นไปได้ไหมครับที่จตะทำให้สปรินเตอร์หรือแดวูวิ่งบนรางคู่บ้านเราในความเร็ว 130-140 กม/ชม.ผมเคยเห็นที่หน้าปัดความเร็วมีสูงสุดแค่120เอง ผมว่าถ้าได้ความเร็วระดับนี้ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องติดระบบไฟฟ้าเลยนี่
สมาชิกหมายเลข 1278821
กระบะ 𝗗𝗲𝗲𝗽𝗮𝗹 𝗛𝗨𝗡𝗧𝗘𝗥 𝗞𝟱𝟬 เครื่องยนต์ 𝗥𝗘𝗘𝗩 กับราคา 1.09ล้าน...
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 390 นิวตันเมตร ✅ถังน้ำมัน ขนาดความจุ 70 ลิตร ใช้สำหรับปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ Lithium-ion (LFP) ขนาดความจุ 31.18 kWh
พิงค์วู
ทำไมไทยยังจัดซื้อรถไฟดีเซล ?? มันควรจะเป็นไฟฟ้าหมดแล้วหรือไม่??
มันควรจะเป็นรถไฟพลังงานไฟฟ้าทั้งประเทศแล้วหรือไม่ ??? หัวรถจักรดีเซลมันควรไว้ขนส่งสินค้าอย่างเดียวมั้ย ขบวนโดยสารเชิงพาณิชย์ที่ให้บริการประชาชน ควรจะเป็นเปลี่ยนแบบไฟฟ้าหมดแล้ว มาเลเซียประเทศเพื่อนบ้าน
สมาชิกหมายเลข 6603034
⚡🔥TBMM BREAKING NEWS🔥⚡17/12/2024
โบรกแนะ “ซื้อ” GULF เป้า 66 บาท ชี้กำไร Q4 นิวไฮ-เป้ากองทุน ThaiESG -------------------------------- GULF โบรกชี้กำไรไตรมาส 4/67&nbs
สมาชิกหมายเลข 8489216
"มาเลเซีย"ทุ่มงบ 1.6 ล้านล้าน พัฒนาเครือข่ายรถไฟทั่วประเทศ
มาเลเซียวางแผนใช้งบประมาณราว 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 ล้านล้านบาท) ในการพัฒนาเครือข่ายทางรถไฟในอีก 7 ปีข้างหน้า ที่รวมถึงการสร้างรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์และสิงคโปร์ ใ
โฟโต้แมน007
คิดว่าวันหนึ่งรถไฟไทยจะกลับมาพัฒนาทัดเทียมและครองใจผู้เดินทางไหมครับ
เคยอ่านประวัติรถไฟบ้านเรา สมัย ร.5 ร.6 ที่ทรงเปิดกิจการรถไฟช่วงนั้นมีความรุ่งเรืองมาก มีการนำเข้ารถจักรต่างๆ ใช้เป็นทางคมนาคมหลักว่าได้ แต่พอมาหลังยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 บ้านเราก็มีนโยบายเน้นถนนมากกว่
สมาชิกหมายเลข 5897434
โตโยต้า’ หันพึ่งชิ้นส่วนจีนในไทย หวังลดต้นทุนอีวี 30% สู้คู่แข่ง กดดันซัพพลายเออร์ญี่ปุ่นถอนตัว
‘โตโยต้า’ หันพึ่งชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์จีนในไทย เพราะราคาต่ำกว่าผู้ผลิตญี่ปุ่น หวังลดต้นทุนอีวี 30% สู้คู่แข่ง พร้อมปรับโครงสร้างซัพพลายเชนครั้งใหญ่ กดดันซัพพลายเออร์ญี่ปุ่นต้องถอนตัว . ส
กระท่อมน้อยริมบึง
เพราะอะไรธุรกิจที่ใช้เครื่องจักรจึงโตไวกว่าแบบเดิม ?
ธุรกิจยุคใหม่กับข้อดีของการใช้เครื่องจักรแทนแรงงานคน ในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาอย่างรวดเร็ว หลายธุรกิจเริ่มนำเครื่องจักรหรือระบบอัตโนมัติเข้ามาแทนที่แรงงานมนุษย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการดำเนินง
คนเล่าเรื่องทั่วไป
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
วิศวกรรมศาสตร์
ระบบขนส่งมวลชน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 476
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟดีเซลราง กับรถไฟที่ใช้ไฟฟ้า
ที่ของไทยยังใช้เครื่องจักรดีเซล
แต่ของมาเลเซียเปลี่ยนไปใช้ ไฟฟ้า บางส่วนแล้ว
แบบไหน มีต้นทุน ต่อเที่ยวต่ำกว่ากัน
และการบำรุงรักษา แบบไหน ง่ายกว่ากัน ครับ